Hỗ Trợ Online

Hotline
1900 9419

Email: coffee.g20vietnam@gmail.com

Fanpage

( 05-03-2017 - 09:37 AM ) - Lượt xem: 217

Như vậy là Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam – Liên minh Kinh tế Á – Âu đã bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/10/2016. Trong bối cảnh đó, nhằm xúc tiến thương mại và đầu tư sang thị trường LB Nga, tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Nga, UBND TP Hồ Chí Minh, Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga và Công ty INCECTRA phối hợp tổ chức hội chợ - bán hàng “Tuần lễ hàng TP HCM tại Moskva 2016

Đây là hoạt động tiếp nối thành công của Hội chợ “Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2015” mà dịp đó, hơn 160 doanh nghiệp tham gia, trong đó có nhiều doanh nghiệp TP HCM. Lần này, số Công ty, hãng kinh doanh, sản xuất tham gia Hội chợ thuộc riêng khu vực thành phố HCM lên đến con số 43. Nhiều sản phẩm của các doanh nghiệp TP HCM lâu nay đã xuất ra nước ngoài, đã có chỗ đứng trên nhiều thị trước quốc tế và việc mở rộng thị trường ra các nước vẫn đang là chính sách phát triển cho giai đoạn tới.

 
Cắt băng khai mạc Hội chợ.
 
Phát biểu trước lễ cắt băng khai mạc Hội chợ, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại LB Nga Nguyễn Thanh Sơn đánh giá một số tình hình tại Nga và thế giới và cho rằng, chính trong bối cảnh đó, việc các doanh nghiệp Việt Nam quan tâm nhiều đến thị trường Nga là điều rất tốt và ông bày tỏ mong muốn, các cơ quan hữu quan của Nga tạo thêm những điều kiện ưu đãi hơn để doanh nghiệp Việt Nam nắm bắt và tận dụng tốt hơn cơ hội hiện nay. Ông Trần Vinh Nhung, Phó Giám đốc Sở Công thương TP Hồ Chí Minh phát biểu nhấn mạnh:
 
“Cơ hội để các doanh nghiệp TP HCM mở rộng thị trường đối với LB Nga nói chung và TP Moskva nói riêng là rất lớn. Đặc biệt chúng ta có HĐTM Tự do với Liên minh Kinh tế Á – Âu có hiệu lực từ ngày hôm qua, là một cơ hội để chúng ta phát triển thị trường, đẩy mạnh hợp tác xứng đáng với tiềm năng, xứng đáng với quan hệ chính trị đang rất tốt đẹp giữa VN và LB Nga''.
 
Ông Iuri Morozovov, Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế, Phòng Thương mại và Công nghiệp Moskva đánh giá cao những sự kiện triển lãm, hội chợ hàng hóa của Việt Nam liên tục được tổ chức tại Nga. Và một địa chỉ đang dần trở nên quen thuộc với người dân trong và ngoài thủ đô Moskva và cả LB Nga là Trung tâm Thương mại Hà Nội – Moskva. Hơn nữa, đây cũng là những việc làm rất kịp thời, bởi hiện nay, lênh trừng phạt, cấm vận nhằm vào Nga vẫn gây nên không ít khó khăn cho Nga, mà Nga lại là người bạn truyền thống từ thời Liên Xô của Việt Nam. Ông Morozovov nói:
 
“Người Nga có câu ngạn ngữ là “bạn bè biết nhau trong hoạn nạn” và bây giờ tôi mới hiểu, ai là người bạn chân thật, chân chính nhất. Việt Nam chính là người bạn. Trong bối cảnh hiện nay, với nỗ lực của bản thân và của những người bạn tốt, bất chấp các lệnh trừng phạt, hàng hóa trong các cửa hàng chúng tôi vẫn đầy ắp, phong phú… Trong đó có nhiều hàng hóa của các bạn, của TP HCM”.
 
Đại diện phòng TMCN Moskva phát biểu lễ khai mạc Hội chợ.
Hàng hóa được trưng bày và bán tại Hội chợ có nhiều loại rất phong phú: từ giày dép, quần áo, hàng thủ công mỹ nghệ, đến các loại lương thực, thực phẩm, rồi hoa quả sấy khô, hoặc hút chân không rất đặc trưng như xoài, mít, thanh long, mãng cầu… được khách hàng Nga rất quan tâm. Cùng với đó, các mặt hàng như cà phê, chè và các loại đồ uống vẫn là những mặt hàng truyền thống của Việt Nam lâu nay được khách hàng quốc tế rất ưa chuộng, thì đến với Hội chợ lần này có thêm nhiều mẫu mã, sản phẩm mới rất hấp dẫn.
 

Một gian hàng truyền thống tham gia Hội chợ.
 
Là một doanh nghiệp lớn, lần đầu tiên tham gia Hội chợ tại Nga, nhưng Doanh nghiệp dệt, may Thuận Kiều Vải vốn đã có 28 năm truyền thống về ngành nghề và thành lập được hơn 11 năm nay… đã có sản phẩm xuất khẩu đi rất nhiều quốc gia như Australia, Mỹ, Anh, Canađa, Đức và gần như đã có chỗ đứng khá ổn định tại các thị trường lớn, khó tính. Trao đổi với chúng tôi nhận định ban đầu về thị trường Nga qua tìm hiểu, bà Trần Thị Bạch Tuyết nói: 

“Thị trường Nga là một thị trường lớn vì dân số khá đông. Nhưng Nga ít sản xuất hơn và nhập khẩu nhiều hơn từ Trung Quốc. Cho nên tôi nghĩ, nếu hàng hóa của VN vào thị trường Nga với một giá cả vừa phải, rẻ… thì tôi nghĩ rằng, chúng ta đã thành công”.
 
 
Khách thăm quan trả lời phỏng vấn của VTV 

Hy vọng, với 10 ngày Hội chợ, đặc biệt là vào các ngày nghỉ cuối tuần sắp tới, khách thăm Hội chợ - bán hàng “Tuần lễ hàng TP HCM tại Moskva 2016” sẽ đông hơn và các doanh nghiệp Việt Nam sẽ hiểu được nhu cầu và thị hiếu của khách hàng Nga nhiều hơn để mở hướng cho mình về lâu, về dài vươn tới thị trường Nga.
 
Một số hình ảnh khác tại Hội chợ ''Tuần lễ hàng TP HCM tại Moskva 2016''
 

Đông đảo khách hàng tới tham dự lễ khai mạc Hội chợ.


Các vị khách thăm quan Hội chợ.


Vũ điệu Matxcova


Trao giấy chứng nhận cho các đơn vị tham gia Hội chợ.


 

Điệp Anh
Nguồn: VOV.VN